วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

สำหรับเด็กนิสิตนักศึกษาทุกมหาลัย ที่กำลังจะจบในปีนี้

...

ฉันขออยู่ รอบนอก ขอบอกไว้

จะอย่างไร ไม่อยากทำ งานเมืองหลวง

กลัวสังคม กลัวงานหนัก กลัวหลอกลวง

สิ่งทั้งปวง คือเหตุผล ของตนเอง

ฟังทางนี้ ขอให้มอง อีกมุมนึง

หากหวังพึ่ง ด้วยลำแข้ง แรงตนหนา

ทางเลือกน้อย ในบางครั้ง บางเวลา

กทม. นั้นหนา หาใช่ไม่ดี

วิ่งเข้าหา โอกาส สร้างมันขึ้น

สักวันนึง มันจะดี เมื่อฉันพร้อม

ให้ประหยัด ให้อดทน และเก็บออม

เมื่อวันพร้อม ฉันจะสานฝัน กันต่อไป ...

^-^ ขอให้โชคดี สำหรับเด็กนิสิตนักศึกษาทุกมหาลัย ที่กำลังจะจบในปีนี้ มุ่งหน้า สานฝัน สร้างชาติ ตามกำลังและโอกาส ...ณ เกียวโต วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554 ^-^

กลอนนี้แต่งไว้ ด้วยแรงบันดาลใจที่ว่า เด็กบางคนมาบอกกับผมว่าไม่อยากเข้ากรุงเทพ ด้วยเหตุผลต่างๆนานา กลัวนู้นบ้าง นี้บ้าง ผมก็เลยบอกกล่าวไปว่า ภาพที่เห็นกับสิ่งที่เป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป ในเมือรอบนอกมันยังมีโอกาสจำกัด เราไปแสวงหาโอกาส แล้วพัฒนาตนเองกันเถอะ ^^ ขอให้โชคดีค๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น